วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review หนังเก่า Freaky Friday

Freaky Friday (2003)

Genre: Comedy, Family, Fantasy
Stars: Jamie lee Curtis, Lindsay lohan
Director: Mark waters



เรื่องย่อ
Dr.Tess coleman (Jamie lee Curtis) และลูกสาววัยสิบห้า Anna Coleman (Lindsay Lohan) ไม่ลงรอยกันเท่าที่ควรด้วยความต่างของอายุ จนกระทั่งวันหนึ่ง ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนแปลงเมื่อ คุกกี้ สองชิ้นที่มีคำทำนายเดียวสร้างปาฏิหาริย์เล็กๆ รุ่งขึ้น วันศุกร์ของทั้งสองก็เริ่มมีบางอย่างแปลกประหลาดผิดธรรมชาติ เทส และ แอนนา ติดอยู่ในร่างของอีกฝ่าย


Trailer





Review


เรื่องราวเกิดขึ้นจากการที่ คุณหมอโคลแมน ที่แสดง Jamie และ แอนนา รับบทโดย Lindsay เป็นสองแม่ลูกที่ต่างกันสุดขั้ว ทะเลาะกันทุกวัน เข้ากันไม่ได้เลย โดยที่แอนนาก็รู้สึกว่านางโดนแย่งความรัก เพราะคุณหมอโคลแมนกำลังจะแต่งงานใหม่ ซึ่งสามีคนเก่าได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่มันก็ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะที่โรงเรียนของแอนนา แอนนานี่ก็เรื่องเป็นประจำทุกวันต้องเข้าห้อง Detention จนในที่สุดวันหนึ่ง หลังจากที่ทั้งสองก็ได้ทะเลาะกันเป็นปกติที่ร้านอาหารจีนแห่งหนึ่ง เนื่องจากแอนนาขอร่วมแข่งขันประกวดคอนเสิร์ต แต่มันดันตรงกับพิธีซ้อมแต่งงานพอดี เลยได้ทะเลาะกันครั้งใหญ่ ในระหว่างนั้นเอง ก็มีคุณป้าแก่ๆคนจีน เอาขนมเสี่ยงทายมาให้ หลังจากทั้งสองรับขนมนั้นแล้ว ปรากฏว่าตื่นเช้ามา สลับร่างกันซะงั้น


เรื่องนี้แค่ได้เจ้าแม่ The original scream queen มาปะทะกับ ขวัญใจวัยรุ่น Teen Queen (ในขณะนั้น) นี่ก็คุ้มมากแล้ว ถึงแม้ว่าการแสดงของ Jamie จะโอเวอร์แอคติ้งไปสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ส่วน Lindsay ทำดีมากๆ น่ารักมาก ช่วงนั้นเธอทางด้านสาย Comedy อยู่แล้ว
การดำเนินเรื่อง เรียกได้ว่าไม่มีช่วงที่หน้าเบื่อเลย ต้องยกความดีความชอบให้ Disney ทำหนังดีเกือบทุกเรื่องอยู่แล้ว เป็นหนัง remake ของ Disney ที่ไม่ว่าจะหยิบมาดูกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ
Plot เรื่องถึงมันจะดูเกินจริงไปหน่อย แต่ก็อย่างว่ามันออกแนว Fantasy ที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี่คือเราจะได้เห็นพัฒนาการตัวละคร ระหว่างที่สลับร่างกัน และได้รับรู้มุมมองของอีกคน ทำให้เข้าใจชีวิตแต่ละฝ่ายมากขึ้น อย่างตัวคุณแม่เองที่ต้องไปโรงเรียนก็ได้ต่อกรเพื่อนสาวสุดแสบ และหนุ่มสุดฮอตที่ลูกสาวตัวเองแอบชอบ (แอบแสบเหมือนกัน ตอนที่ Dr.Coleman ในร่างลูกสาว แอบลบกระดาษคำตอบของเพื่อนสาวสุดแสบ และเขียนทับลงไปว่า I’m  stupid 555) ส่วนฝั่งลูกสาวในร่างคุณแม่ ก็ต้องไปเจอกับคนไข้สุดประสาท จนท้ายที่สุดแล้ว ตอนจบก็ออกแนว Happy Ending ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกัน และปรับตัวที่จะเรียนรู้ และยอมรับซึ่งกันและกัน และได้สลับร่างคืน หนังแนวครอบครัวหลายๆเรื่องที่ได้ชมส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องการสื่อสารในครอบครัว การพูดคุยกัน ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่อง และทำได้ดีมากๆ และในช่วงที่หนังฉายก็ได้ขึ้นไปอยู่อันดับสองของ Box office อีกด้วย เรียกว่าเป็นหนังที่ดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ และควรมีแผ่นติดบ้านไว้ด้วย


สรุป ผมให้คะแนนหนังเรื่องนี้ 10/10 อย่างที่บอกแค่นักแสดงนี่ก็คุ้มแล้ว ตำนานทั้งนาน ยิ่งมีเรื่องรายได้มาการันตีด้วยนี่ไม่ต้องสงสัย สิ่งที่ผมชอบที่สุดคงจะเป็นเพลงในเรื่องทั้ง Take me away ที่วงในเรื่องเล่น และอีกเพลง Ultimate ที่ร้องโดยนักแสดงนำอย่าง Lindsay Lohan อีกด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น